Biểu tượng Mercedes và ý nghĩa logo ngôi sao

Nếu là một fan hâm mộ của nhà sản xuất ô tô đến từ nước Đức Mercedes, chắc chán bạn đã quá quen thuộc với hình ảnh logo ngôi sao ba cánh sang trọng luôn có trong mọi sản phẩm của hãng. Nhưng bạn đã thực sự hiểu được ý nghĩa thực sự của nó? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về biểu tượng Mercedes và ý nghĩa của logo ngôi sao này nhé!
Logo ngôi sao 3 cánh của Mercedes-Benz tượng trưng cho mong ước cháy bỏng đưa sản phẩm trở thành ngôi sao sáng ở cả 3 vùng trời: trên mặt đất, dưới biển và cả bầu trời
Kết quả hình ảnh cho ngôi sao của mercedes
Ý tưởng ngôi sao 3 cánh bắt đầu xuất hiện từ những năm cuối thế kỷ 19, khi gửi cho người vợ thân yêu tấm bưu thiếp mang hình ngôi sao bao quanh ngôi nhà mà hai người sinh sống, Gottlieb Daimler, người đồng sáng lập nên hãng Mercedes-Benz, đã nhắn nhủ tới vợ mình một thông điệp "một ngày nào đó, ngôi sao này sẽ toả sáng sự nghiệp của anh". Và mọi chuyện đã đến đúng như những gì ông hy vọng. Năm 1909, hai người con trai của Gottlieb Daimler đã thực sự đưa mong muốn của cha mình thành hiện thực khi thiết kế logo mang hình ảnh ngôi sao 3 cánh cho công ty của cha mình,
Theo tiếng Tây Ban Nha, Mercedes mang ỹ nghĩa tượng trưng cho vẻ yêu kiều, duyên dáng và không hiểu do tài kinh doanh của Emil Jellinek hay do cái tên Mercedes gợi cho người mua hàng nhiều điều may mắn 36 chiếc xe của hãng đã được bán hết. Nhận thấy được thời cơ đã tới, Daimler Motoren phát hiện tính thương mại trong cái tên đó và đề nghị Emil Jellinek cho phép đặt tên Mercedes cho tất cả các sản phẩm.
Hành trình của ngôi sao ba cánh trải qua khá nhiều thay đổi, năm 1916, logo của Daimler - Motoren - Gesellschaft được thiết kế lại, bổ sung thêm 4 ngôi sao nhỏ và dòng chữ Mercedes, tất cả đặt trong một hình tròn và 4 ngôi sao nhỏ nằm xung quanh.
Kết quả hình ảnh cho ngôi sao của mercedes
Sau khi hai hãng ô tô được sáp nhập lại, logo của Daimler - Benz AG được thiết kế bằng cách kết hợp những đặc điểm nổi bật của cả hai nhãn hiệu. Hình ngôi sao 3 cánh vẫn được giữ nguyên, tên của Mercedes và Benz được ghi ở trên đỉnh và đáy của hình tròn và thêm vào hai cành lá đặc trưng của logo Benz&Cie và hình tròn màu đỏ máu của logo Daimler - Motoren – Gesellschaft vẫn được giữ nguyên.


Logo của Mercedes hiện tại  chỉ còn hình ngôi sao 3 cánh nội tiếp trong một đường tròn. Sau gần 100 năm với nhiều thăng trầm, ngôi sao 3 cánh đó vẫn tượng trưng cho những khát khao chinh phục của Gottlieb Daimler và ngày một tỏa sáng trên con đường của thành công.

Share this:

CONVERSATION

0 nhận xét:

Đăng nhận xét